Kem đánh răng mới có tên thương mại là BioMinF với thành phần bổ sung các khoáng chất bị mất từ ​​men răng, giúp ngăn ngừa sâu răng và điều trị răng nhạy cảm trong khi ngủ có thể sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Kem đánh răng BioMinF với công nghệ chữa răng mới sẽ mang lại lợi ích cho hàng triệu người lớn và trẻ em trên toàn thế giới - những người dễ bị sâu răng và sự nhạy cảm.

Sâu răng là bệnh phổ biến nhất trên toàn thế giới và đa số người lớn gặp phải tình trạng nhạy cảm răng ở một số giai đoạn trong cuộc sống của họ. Sâu răng là nguyên nhân lớn nhất làm cho trẻ em phải nhập viện với khoảng 60% đến 90% học sinh bị ảnh hưởng.

Sâu răng và răng nhạy cảm ước tính ảnh hưởng đến 13,5 triệu người ở Vương Quốc Anh.

Kem đánh răng BioMInF có thể từ từ phóng thích canxi, phốt phát và các ion florua trong một khoảng thời gian 8-12 giờ để hình khoáng fluorapatite để phục hồi, củng cố và bảo vệ cấu trúc răng. Việc phóng thích chậm florua đã được chứng minh là đặc biệt có lợi trong phòng ngừa sâu răng.

"Sử dụng kem đánh răng bổ sung khoáng hóa làm cho răng tăng khả năng chống lại sự tấn công từ nước giải khát có tính axit như nước ép trái cây và soda. Nó cũng hiệu quả hơn nhiều so với loại kem đánh răng thông thường, mà hoạt chất chủ yếu là florua hòa tan, sẽ bị được rửa trôi khi xúc miệng và không còn tác dụng sau hai giờ đánh răng", theo Giáo sư Robert Hill, Chủ tịch của Nha khoa Khoa học vật lý tại Đại học Queen Mary, Đại học London, người đứng đầu nhóm nghiên cứu đã phát triển Biomin và giành được giải thưởng Armourers and Brasiers Venture.

"Đổi mới mang tính đột phá này có thể làm giảm đáng kể bệnh sâu răng và vấn đề răng nhạy thường gặp ở những người sử dụng thức ăn nóng hoặc lạnh" Giáo sư Hill nói.

"Đằng sau Công nghệ Biomin không những được thiết kế dành riêng cho kem đánh răng," Giáo sư Hill nói thêm. "Nó còn có thể được kết hợp trong các sản phẩm chuyên dùng trong nha khoa như thuốc làm sạch và đánh bóng răng, vecni và vật liệu khoáng hóa trám răng".

Giáo sư Hill là người đồng sáng lập Công ty Biomin Technologies với mục tiêu thương mại hóa sự phát triển. Công ty được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành Richard Whatley người có kinh nghiệm 30 năm quản lý quốc tế trong ngành nha khoa, đã từng làm việc cho các công ty hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa như DENTSPLY và KaVo.

"Chúng tôi rất vui mừng với những triển vọng phát triển công nghệ đã được cấp bằng sáng chế bởi Queen Mary Đại học London và Đại học Imperial," Giám đốc điều hành Richard Whatley nói. "Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng các thỏa thuận cấp phép cho nhà các sản xuất kem đánh răng và vật liệu nha khoa trên thế giới.

"Một yếu tố quan trọng của mô hình kinh doanh của chúng tôi là các đối tác kinh doanh cũng là nhà đầu tư trong công ty do đó làm giảm nhu cầu về tài chính từ bên thứ ba đó là các nhà đầu tư mạo hiểm truyền thống. Mục đích của chúng tôi xây dựng thương hiệu Biomin trở thành đồng nghĩa với việc điều trị răng ê buốt ở cả hai phương diện là điều trị chuyên sâu trong nha khoa và phổ chúng ".

Tiến sĩ David Gillam, chuyên gia về mẫn cảm ngà răng và là nhà tư vấn cũng là đồng sáng lập Biomin, nói "Răng nhạy cảm là do các ống hở trên răng cho phép tiếp cập vào các thụ thể thần kinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cá nhân, đặc biệt khi ăn uống đồ nóng và lạnh. Kem đánh răng Biomin rất hiệu quả vì nó bịt kín các ống hở với fluorapatite kháng axit hoạt động như một rào cản truyền nhiệt nóng và lạnh vào bên trong răng ".

Một sản phẩm khác chứa fluorua của Biomin cũng đang được phát triển cho những người không muốn hoặc không cần kem đánh răng fluoride.

Dự kiến BioMinF sẽ được bán với giá 4,99 Bảng Anh (khoảng 156.000 VNĐ) cho ống 75ml.