Khi bạn được gây tê trong quá trình trám răng, thường thì bạn khó có thể phát hiện miếng trám cao khi bạn đang ngồi trên ghế nha khoa. Ngoài ra, tâm lý của chúng ta thường muốn làm càng nhanh để được về sớm nên nói với nha sĩ rằng cảm thấy ổn, để có thể được ra khỏi phòng nha và trở lại cuộc sống thường nhật của chúng ta!

Đôi khi, một vài ngày sau khi trám răng, bạn có thể nhận thấy rằng miếng trám của bạn hơi cộm cộm. Khi răng bạn cắn lại với nhau, miếng trám và răng đối của nó có thể là các răng đầu tiên chạm vào nhau. Nó có thể tạo ra một khớp cắn không đồng đều. Tuy nhiên, tác dụng phụ tồi tệ nhất của trường hợp này là đau!

Tại sao miếng trám răng cao lại gây đau và Nguyên nhân?

Răng được hỗ trợ trong xương bởi một lớp mô mỏng được gọi là dây chằng nha chu. Khi bạn có răng trám quá cao, khi cắn lại sẽ tạo lực ép lớn xuống mặt răng làm cho giản dây chằng nha chu.

Tất cả các mô của cơ thể của chúng ta có thể bị giản ra khi bị tác dụng một lực. Cũng giống như bạn nhổ cỏ ngoài vườn không mang bao tay, bàn tay của bạn sẽ rát đỏ và viêm. Kết quả là, cơ thể sẽ gửi thêm một lượng máu đến bàn tay của bạn để giúp chúng chữa lành. Chúng bị đỏ, viêm và rất mềm như một phần của quá trình chữa bệnh. Đây là những gì xảy ra với dây chằng nha chu khi răng bị nén nhiều hơn bình thường do miếng trám cao.

alt

Trong hình minh họa trên, bạn có thể thấy một miếng trám cao ở phía bên trái của răng. Phần được tô màu vàng. Ở phía dưới bên trái, bạn có thể thấy rằng các dây chằng nha chu đã mở rộng và trở thành màu đỏ và viêm. Đây là nguồn gốc gây đau của bạn khi bạn trám răng cao.

Làm thế nào để ngăn chặn đau gây ra bởi miếng trám cao?

Để ngăn chặn cơn đau, nguyên nhân phải được loại bỏ. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải gọi nha sĩ của bạn và nói với họ rằng miếng trám quá cao. Quá trình mài bớt miếng trám và kiểm tra lại vết cắn của bạn chỉ cần mất một vài phút và hầu hết các nha sĩ sẽ không tính phí.

Bao lâu sẽ hết đau?

Sau khi nha sĩ chỉnh lại miếng trám bằng cách mài gọt và đánh bóng lại, các dây chằng nha chu vẫn sẽ cần một ít thời gian để chữa lành từ sự giản dây chằng.

Quá trình lành bệnh có thể từ một ngày đến hai tuần. Theo nguyên tắc chung, nếu bạn vẫn còn đau sau hơn hai tuần, bạn nên hẹn gặp nha sĩ của bạn, vì điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy miếng trám vẫn còn cao hoặc có cái gì khác đã xảy ra với hàm răng của bạn. Có thể bạn phải được chỉnh nhiều lần, cho đến khi bạn hoàn toàn cảm thấy ổn.

Đừng ngần ngại gọi nha sĩ của bạn để vấn đề được giải quyết nhanh chóng, như thế sẽ ít khả năng phát triển thành vấn đề nghiêm trọng hơn.