Invisalign là phương pháp chỉnh nha tiên tiến không sử dụng mắc cài mà dùng trí tuệ nhân tạo để mô phỏng kết quả cuối cùng trên gương mặt và nụ cười thật của bệnh nhân...

Invisalign® là gì?

Invisalign là phương pháp chỉnh nha bằng cách mang lần lượt một loạt các khay nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng theo kế hoạch và chỉ định của nha sĩ. Khác với chỉnh răng theo phương pháp truyền thống, chỉnh răng bằng Invisalign không có khung dây, mắc cài vì vậy giảm thiểu những nhược điểm mà phương pháp chỉnh nha bằng khung dây, mắc cài gặp phải như bệnh nhân e ngại khi giao tiếp, khó khăn khi ăn uống, vệ sinh....

Hãy click vào đường link sau hoặc quét mã https://providerbio-apac.invisalign.com/sv/c22262673 để trãi nghiệm nụ cười mới của bạn.

Quét mã hoặc clik vào hình để trãi nghiệm nụ cười mới của bạn!

Khay invisalign được làm bằng vật liệu gì và chúng trông như thế nào?

Các khay Invisalign được làm bằng vật liệu nhựa dẻo chịu nhiệt trong suốt đặc biệt, vật liệu này có tên là SmartTrack® được chế tạo dành riêng cho Invisalign và đã được cấp bằng sáng chế.

Phương pháp chỉnh nha Invisalign trong suốt được FDA (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hòa Kỳ) chấp thuận và không chứa BPA, BPS, latex hoặc gluten. Chúng mỏng, trong suốt và vừa khít với răng của người mang nên hầu như người khác không nhìn thấy được.

Invisalign sẽ làm thẳng răng như thế nào?

Bác sĩ chỉnh nha sẽ lập một kế hoạch điều trị kỹ thuật số trong đó vạch ra các bước di chuyển răng một cách chính xác cho từng giai đoạn. Kế hoạch này bao gồm dữ liệu về răng, hàm, mô mềm, nụ cười của bệnh nhân được số hóa bằng file 3D trên phần mềm đặc biệt được phát triển bởi Invisalign và gởi đến nhà máy tại Hoa Kỳ để sản xuất khay. Bác sĩ sẽ trao đổi trực tiếp với các kỹ thuật viên của Invisalign tại Hoa Kỳ về những yêu cầu và kết quả mong muốn để nhà máy sản xuất các khay đúng theo yêu cầu của bác sĩ. Sau khi chế tạo xong các khay sẽ được chuyển về Việt Nam và Nha sĩ lực sẽ tiến hành điều trị cho bệnh nhân theo đúng bảng kế hạch đã phê duyệt. Bác sĩ sẽ thăm khám ở từng bước để theo dõi sự tiến triển của bạn và đảm bảo răng của bạn dịch chuyển như mong muốn.

Chỉnh nha bằng Invisalign 

Các khay Invisalign được đóng gói gởi về Việt Nam

Những lợi ích của chỉnh nha Invisalign là gì?

Invisalign áp dụng nhiều tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản phẩm chỉnh nha của mình, đặt biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp bác sĩ mô phỏng kế hoạch và kết quả điều trị trên gương mặt, nụ cười thật của bệnh nhân, các dữ liệu kế hoạch được thực hiện trên phần mềm không gian ba chiều (3D) nên kết quả có thể nhìn thấy trước bằng trực quan. Đồng thời các bước tinh chỉnh được định lượng cụ thể nên hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ trong việc điều trị chính xác. Về hình thức, các khay invisalign trong suốt hầu như vô hình - mọi người thậm chí có thể không nhận thấy bạn đang đeo chúng. Bạn có thể lấy chúng ra để ăn uống, chải răng và dùng chỉ nha khoa hoặc cho những dịp đặc biệt. Không có khung dây kim loại hay mắc cài nào có thể gây kích ứng hoặc làm bạn cảm giác khó chịu.

Tôi nên được tư vấn như thế nào trước khi điều trị Invisalign?

Mỗi nụ cười của mõi người là duy nhất, cho nên bạn cần được nha sĩ chuyên sâu về chỉnh nha tư vấn  cho bạn. Nha sĩ sẽ giúp bạn xác định những gì mà Invisalign có thể mang lại cho nụ cười bạn. Bạn nên chia sẻ mục tiêu điều trị cũng như ước muốn của mình với bác sĩ khi được tư vấn để bác sĩ  đưa ra phác đồ điều trị cũng như kế hoạch thực hiện một cách chính xác.

Điều trị Invisalign có phù hợp với tôi không?

Điều trị Invisalign có thể là một giải pháp tuyệt vời cho cả người lớn và thanh thiếu niên đang tìm kiếm một phương pháp hầu như vô hình để cải thiện nụ cười của họ. Những cải tiến và tiến bộ công nghệ hiện nay giúp khắc phục gần như tất cả các vấn đề về chỉnh răng và khớp cắn, từ đơn giản đến phức tạp mà không làm gián đoạn cuộc sống bận rộn của bạn. Và nhờ một chấm màu xanh dương kín đáo ở bên khay chỉnh răng dành cho trẻ vị thành niên, cha mẹ có thể chắc chắn rằng con mình đã tuân thủ liệu trình điều trị là mang đủ số lượng trong bộ khay chỉnh nha.

Quá trình điều trị là gì?

Điều trị Invisalign bắt đầu bằng cuộc tư vấn trực tiếp của Nha sĩ - người đã được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha và Invisalign. Nha sĩ sẽ khám lâm sàng và dùng hệ thống scan 3D iTero để quét toàn bộ hai hàm răng, khớp cắn của bạn. Máy tính sẽ số hóa toàn dữ liệu về răng chuyển thành mô hình 3D trên máy tính. Nha sĩ sẽ phân tích, đánh giá nụ cười của bạn, sau đó lập ra một kế hoạch điều trị kỹ thuật số cá nhân hóa một cách chính xác thể hiện từng bước tiến trình chỉnh răng của bạn. Hiện nay, Invisalign bắt đầu triển khai phần mềm ClinCheck Pro 6.0 để mô phỏng kết quả điều trị trên khuôn mặt thật của bạn (In-Face Clincheck).

Trong quá trình thăm khám này, bác sĩ sẽ cho bạn biết kết quả chỉnh nha của bạn trên mô hình 3D chính hàm răng, khuôn mặt của bạn. Bạn có thể thảo luận với bác sĩ những mong muốn về nụ cười của bạn. Sau khi bạn thống nhất kế hoạch của mình, các khay Invisalign của bạn sẽ được chế tạo hoàn toàn tại Hoa Kỳ. Bạn sẽ mang mỗi bộ khay từ 20 đến 22 giờ một ngày, thay bộ khay mới sau mỗi 1 đến 2 tuần, theo chỉ dẫn của bác sĩ. Mỗi bộ khay Invisalign sẽ nhẹ nhàng dịch chuyển dần răng của bạn vào đúng vị trí theo kế hoạch điều trị, cho đến khi bạn đạt được nụ cười mới đẹp như ý muốn.

Điều trị sẽ mất bao lâu?

Thời gian điều trị phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ phức tạp của trường hợp của bạn và tần suất bạn đeo khay chỉnh nha. Bác sĩ sẽ xác định chính xác thời gian điều trị dựa trên nhu cầu cụ thể của bạn. Trung bình, thời gian điều trị Invisalign là 12 đến 18 tháng, mặc dù bạn có thể bắt đầu thấy kết quả sau vài tuần.

Tôi nên đeo khay chỉnh nha bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Để có kết quả tốt nhất, hãy đeo khay chỉnh răng Invisalign từ 20 đến 22 giờ mỗi ngày, chỉ lấy khay ra khi ăn, uống, đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Tôi sẽ có các cuộc hẹn với bác sĩ của mình bao lâu một lần?

Bác sĩ của bạn sẽ lên lịch các cuộc hẹn thường xuyên, thường khoảng bốn đến sáu tuần một lần. Mục tiêu của những lần thăm khám này là để đảm bảo việc điều trị Invisalign của bạn đang tiến triển như kế hoạch.

Miếng đệm SmartForce là gì? Tại sao tôi cần chúng để điều trị Invisalign?

Miếng đệm SmartForce là những miếng đệm nhỏ cùng màu răng được gắn vào răng của bạn trước hoặc trong khi điều trị Invisalign. Các miếng đệm này hoạt động như các mấu để khay chỉnh nha tựa vào rồi dịch chuyển răng theo chỉ định. Khay chỉnh nha trong suốt Invisalign được thiết kế vừa vặn để ôm khít lấy răng nên nên hầu như sẽ không ai biết bạn đang chỉnh nha.

Mặc dù không phải tất cả mọi người sử dụng khay chỉnh nha Invisalign đều sẽ cần miếng đệm SmartForce, nhưng nếu bạn cần, bác sĩ sẽ gắn chúng vào răng của bạn khi bắt đầu hoặc trong quá trình điều trị và loại bỏ chúng khi không còn cần thiết.

Đã có bao nhiêu người chỉnh nha bằng Invisalign?

Hơn 8 triệu người, trong đó có hơn 1,4 triệu thanh thiếu niên, đã sử dụng bộ chỉnh răng Invisalign để cải thiện nụ cười của họ.

Điều trị Invisalign khác với các phương pháp nắn chỉnh răng khác như thế nào?

Bộ chỉnh răng Invisalign được làm từ vật liệu SmartTrack đã được cấp bằng sáng chế giúp di chuyển răng nhẹ nhàng, thoải mái và chính xác.

Khay chỉnh nha bằng Invisalign có an toàn không?

Tất cả bộ khay chỉnh nha Invisalign đều được làm bằng polyme dẻo cao phân tử cao chuyên cho y tế. Các thử nghiệm được tiến hành để xác định tính tương hợp sinh học của vật liệu này cho thấy chúng vượt qua tất cả chỉ tiêu quy định về an toàn theo quy định hiện hành vì vậy nó được lựa chọn để sử dụng trong chỉnh nha và đã được FDA chấp thuận.

Hiện tại tôi đang niềng răng. Tôi có thể chuyển sang điều trị Invisalign không?

Hoàn toàn có thể! Rất nhiều người đang được các bác sĩ điều trị kết hợp giữa niềng răng bằng phương páp truyền thống và niềng răng Invisalign. Hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ để xác định phương pháp điều trị tốt nhất cho nụ cười của bạn.

Sau khi kết thúc niềng răng một thời gian, răng của tôi đã bị xê dịch. Có sử dụng được Invisalign để khắc phục điều này không?

Có, Invisalign có thể điều trị gần như tất cả các vấn đề về nắn chỉnh răng thông thường, từ đơn giản đến phức tạp. Nhiều người trước đây đã từng niềng răng nay chọn điều trị Invisalign như một giải pháp cải thiện nụ cười của mình khi phát hiện răng mọc lệch trở lại.

Tôi có veneers hoặc mão sứ. Có thể chỉnh nha bằng Invisalign được không?

Nói chung, Invisalign không có chống chỉ định veneers hoặc mão sứ. Nha sĩ tại Tân Hoàn Mỹ sẽ thăm khám và đánh giá nhu cầu chỉnh nha bằng Invisalign của bạn.

Tôi có cầu răng (gồm hai hay nhiều răng). Invisalign có hiệu quả không?

Invisalign được thiết kế để di chuyển từng răng riêng lẻ. Mà cầu răng là một nhóm gồm hai hay nhiều răng dính liền nhau nên các khay Invisalign có thể không hiệu quả. Bạn nên đến Nha khoa Tân Hoàn Mỹ hoặc phòng phòng khám chuyên khoa sâu về chỉnh nha để tư vấn về trường hợp này.

Tôi có cắm Implant, nay muốn sử dụng Invisalign có được không?

Có thể được! Với công nghệ kỹ thuật số hiện nay, bác sĩ, với sự hỗ trợ của phần mềm ClinCheck Pro 6.0 sẽ đưa ra phát đồ và kế điều trị số. Theo đó ở từng bước điều trị bác sĩ sẽ định lượng chính xác khoảng dịch chuyển, góc độ xoay, độ lún hoặc độ trồi của răng chính xác đến từng 0,1mm, đồng thời khống chế giới hạn dịch chuyển của từng răng. Vì vậy Implant không những được bảo vệ mà nó còn tham gia vào quá trình để hoàn thiện nụ cười của bạn.

Tôi dự kiến dùng Invisalign để chỉnh nha sau đó cắm Implant cho các răng đã mất có được không?

Được! Như nói ở trên với công nghệ mô phỏng In-Face (mô phỏng trên chính gương mặt, nụ cười của bạn), các bác sĩ sẽ lập kế hoạch 3D để phân bổ lại vị trí răng trên khung hàm đồng thời sử dụng các răng tạm để giữ khoảng (chừa chỗ) cho implant nên việc sử dụng Invisalign để cải thiện nụ cười của bạn trước sau đó cắm Implant hoàn toàn khả thi. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp đồng thời Invisalign và implant để phối hợp điều trị. Hãy liên hệ ngay với bác sĩ của bạn để được tư vấn kỹ hơn nếu bạn có phân vân chuyện này.

Có ai có thể trông thấy tôi đang mang khay chỉnh nha không?

Invisalign trong suốt, hầu như không nhìn thấy. Những người khác thậm chí có thể không nhận thấy bạn đang đeo chúng, chỉ khi nào nhìn thật kỹ mới có thể nhận biết được.

Tôi có thể tháo khay Invisalign bất cứ khi nào tôi cần không?

Có, bạn có thể tháo bộ chỉnh răng Invisalign để ăn, uống, đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Bạn có thể sử dụng chúng cho những dịp đặc biệt, như dự tiệc, phỏng vấn xin việc hoặc chơi môn thể thao hoặc nhạc cụ yêu thích của bạn. Bạn chỉ cần nhớ đeo chúng từ 20 đến 22 giờ mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Có cần phải kiêng ăn gì trong khi điều trị Invisalign không?

Không! Khay Invisalign có thể tháo ra khi cần, vì vậy không có yêu cầu kiêng cữ bất cứ loại thực phẩm nào cả (kể cả bỏng ngô!). Với dây và mắc cài truyền thống, có một danh sách dài các loại thực phẩm mà bạn không thể thưởng thức vì chúng có thể làm hỏng hoặc mắc kẹt trong mắc cài của bạn.

Điều trị Invisalign có đau không?

Điều trị Invisalign sẽ di chuyển răng của bạn bằng cách tác động lực nhẹ nhàng, liên tục, nhưng một số người cảm thấy khó chịu tạm thời trong vài ngày đầu tiên khi đeo bộ khay mới. Thông thường, mọi người mô tả đó là cảm giác “căng căng” và điều đó là bình thường - đó là dấu hiệu cho thấy bộ khay Invisalign của bạn đang hoạt động và dần thay đổi nụ cười của bạn.

Vui lòng đến gặp bác sĩ nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào hoặc cảm thấy khó chịu liên tục.

Đôi khi khi tôi tháo khay Invisalign, răng của tôi cảm giác lung lay. Trường hợp này có phổ biến không?

Việc này là bình thường. Khi khay Invisalign dần dần dịch chuyển răng của bạn về vị trí thích hợp của chúng, nướu của bạn sẽ hình thành lại xung quanh mỗi chiếc răng khi nó di chuyển. Dây chằng nha chu sẽ giữ răng cứng lại sau đó. Hãy báo cho bác sĩ của bạn biết về bất kỳ mối quan tâm nào.

Liệu điều trị Invisalign có còn hiệu quả nếu tôi chỉ mang khay chỉnh nha trong khi ngủ không?

Bạn cần đeo khay Invisalign từ 20 đến 22 giờ mỗi ngày để đạt được kết quả như mong muốn.

Việc mang khay Invisalign có ảnh hưởng đến giọng nói của tôi không?

Có thể mất một vài ngày để lưỡi của bạn quen với khay Invisalign trong miệng và bạn có thể bị ngọng nhẹ. Nhưng điều này sẽ biến mất nhanh chóng.

Hút thuốc có làm ố màu khay Invisalign không?

Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không nên hút thuốc lá vì ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và cộng đồng. Việc hút thuốc mang khay Invisalign có thể làm khay ố (trong khi nguyên thủy nó là trong suốt).

Tôi có thể nhai kẹo cao su trong khi đeo kính cận không?

Không, kẹo cao su sẽ dính vào khay Invisalign. Chúng tôi khuyên bạn nên tháo khay khi ăn kể cả các bữa nhẹ và khi nheo kẹo cao su.

Các khay Invisalign có thể tuột ra khi tôi đang ngủ không?

Rất ít khả năng khay tự rơi ra ngoài, cho dù bạn đang làm gì: ngủ, nói, cười, ... Mặt trong Invisalign được thiết kế để vừa khít với răng của bạn, vì vậy đây không phải là một nguyên nhân đáng lo ngại.

Tôi đã đi du lịch và quên mang theo khay Invisalign. Khay Invisalign của tôi vẫn sử dụng được chứ?

Câu trả lời phụ thuộc vào việc bạn đi du lịch bao lâu? Nếu chỉ trong một thời gian ngắn, các khay Invisalign của bạn sẽ vẫn vừa vặn, nhưng chúng có thể cảm thấy không thoải mái. Nếu bạn đi du lịch thời gian dài, hãy nhờ người thân (nếu họ sẵn sàn và có sẵn khay nơi họ) tìm cách gởi các khay Invisalign trong kế hoạch điều trị cho bạn. Ngược lại, bạn hãy báo cho bác sĩ điều trị về tình huống đặc biệt này.

Cách tốt nhất để làm sạch khay invisalign là gì?

Cách tốt nhất để làm sạch khay invisalign là sử dụng Hệ thống làm sạch Invisalign. Hãy liên hệ bác sĩ điều trị để đặt hàng. Bạn cũng có thể chải chúng bằng bàn chải đánh răng và kem đánh răng rồi rửa chúng trong nước ấm. Đừng bao giờ sử dụng nước nóng để vệ sinh khay Invisalign của bạn - nó có thể làm khay không còn đúng hình dạng, kích thước nên không thể sử dụng dược nữa.

Thức ăn có màu (như cafe, quả việt quất hoặc nước sốt mì ống) còn sót lại trong miệng sau khi ăn, có làm ố khay invisalign của tôi không?

Có. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn phải chải răng sau mỗi bữa ăn, trước khi đặt khay Invisalign vào miệng.

Tôi đã đánh rơi khay invisalign của mình ở một nơi không hợp vệ sinh. Tôi có cần phải tiệt trùng chúng sau khi tôi làm sạch chúng không?

ĐCó. Điều rất quan trọng là phải luôn đảm khay invisalign của bạn luôn sạch sẽ và hợp vệ sinh trước khi cho vào miệng. Invisalign có sản phẩm Invisalign Cleaning Crystals giữ cho bề mặt khay của bạn sạch sẽ, hợp vệ sinh và thông thoáng - chúng thậm chí còn loại bỏ mảng bám chỉ trong vòng 15 phút. Vui lòng không sử dụng nước nóng để tiệt khuẩn vì nó sẽ làm hư khay của bạn. Hãy tham vấn bác sĩ của bạn về cách giữa vệ sinh khay nhé.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi làm mất hoặc làm hư một hoặc vài khay invisalign. Tôi nên làm gì?

Nếu bạn làm mất hoặc làm hư hỏng một hay nhiều khay Invisalign, hãy báo ngay cho bác sĩ của bạn. Bác sĩ sẽ thăm khám lại hàm răng bạn để đảm bảo bạn thực hiện đúng kế hoạch điều trị của mình. Trong trường hợp này tùy theo trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ yêu cầu bạn mang bộ khay trước đó hoặc yêu cầu bạn mang bộ khay tiếp theo của kế hoạch hoặc có thể bác sĩ sẽ phải yêu cầu Nhà máy Invisalign tại Hoa Kỳ chế tạo bộ khay thay thế cho bạn.

Tôi có thể đặt khay thay thế trực tiếp từ Invisalign không?

Tất cả khay chỉnh nha và các sản phẩm phải được đặt hàng thông qua bác sĩ Invisalign của bạn, vì chúng được coi là sản phẩm y tế phải dược kê toa. Vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ nếu bạn cần đặt khay thay thế.

Tôi có cần phải mang khay duy trì sau khi điều trị Invisalign để ngăn răng di chuyển lệch lạc trở lại không?

Hầu hết các bác sĩ đều khuyến cáo rằng bất cứ ai sau khi hoàn thành điều trị chỉnh nha, dù là niềng răng hay điều trị Invisalign, hãy sử dụng khí cụ duy trì để ngăn ngừa răng dịch chuyển dần về vị trí ban đầu. Mỗi trường hợp đều khác nhau, vì vậy hãy hỏi bác sĩ nếu bạn cần khí cụ duy trì.

Tôi nên sử dụng loại khí cụ duy trì nào?

Mặc dù có nhiều loại khí cụ duy trì khác nhau, chúng tôi khuyên bạn nên dùng Vivera® của Invisalign. Khí cụ Vivera là khay nhựa trong suốt, hầu như không thể nhìn thấy được và thường đã bao gồm trong gói dịch vụ chỉnh nha Invisalign. Nếu gói dịch vụ của bạn chưa bao gồm, hãy liên hệ với bác sĩ để có được tư vấn thích hợp.