Quan niệm về hàm răng theo nhân tướng học: 

Răng tóc là cái gốc của con người. Thật hạnh phúc cho những ai sở hữu hai hàm răng trắng đều và sáng bóng. Một nụ cười tưới tắn luôn gởi một thông điệp tự tin và thành công. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có được điều đó. Bài sưu tầm sau đây chỉ mang tính chất giải trí, tìm hiểu thêm quan niệm của người xưa. Hiện nay, tất cả các tật của răng đều có thể điều trị được. Nếu Quý vị gặp phải các vấn đề về răng bị xem là "xấu"  hãy liên hệ với Nha Khoa Tân Hoàn Mỹ để được khám, tư vấn và điều trị.

Răng là phần xương cốt thấu lộ ra ngoài, bởi vậy xem răng ta có thể biết được xương cốt người đó tốt hay xấu. Nếu phân theo thuộc tính âm dương thì xương là phần dương còn thịt là phần âm. Âm dương phải tương xứng, hài hoà mới là tướng quý. Âm lấn át dương thì thể chất người đó không khoẻ, hay bệnh tật, dương lấn át âm thì cuộc đời cũng thường vất vả gian truân. Theo môn tướng học thì số lượng răng nhiều ít cũng thể hiện tính quý tiện của con người. Người nào răng ít, từ 28 đến 31 cái thì đó là bậc hạ lưu, là người tầm thường, ít làm nên việc lớn. Răng trung bình từ 32 đến 36 cái là hạng trung lưu, những người này cũng có chút danh tiếng, địa vị, tiền tài cũng kha khá, đủ dùng, ít gặp cảnh túng thiếu. Răng nhiều, từ 37 cái trở lên là bậc thượng lưu, có danh giá, thành đạt, tiền tài sung túc, trong cuộc sống ít phải lo nghĩ về tiền bạc. (Theo y học ngày nay, răng sữa có 20 chiếc và răng vĩnh viễn có 32 chiếc - THM).

Hàm răng trắng, đều như hạt ngô, hạt lựu là người thường gặp nhiều may mắn, dễ đạt được những thành công trên con đường sự nghiệp, tiền tài tấn phát. Răng to và trắng như răng trâu là người có danh tiếng, có tài, là người được nể trọng, có uy tín, được người đời chú ý. Răng nhỏ và đều như hạt gạo là người có sức khoẻ tốt, ít ốm đau, có số trường thọ. Răng trong, trắng như ngọc là người phong lưu, sang trọng, được hưởng vinh hoa, phú quý. Răng nhỏ, nhọn như răng chuột là kẻ nghèo hèn, cơ hàn, bần cùng, nhiều phen vinh nhục, thành bại, số không được thọ. Răng cái lớn, cái nhỏ, cái cao, cái thấp không đều nhau lại xiêu vẹo, nghiêng lệch thì đó là người làm việc ít gặt hái được thành công, tính tình thường cẩu thả, lôi thôi, buông thả, làm việc nọ hỏng việc kia, ít được người đời tôn trọng. Khi nói không hở răng là người kín đáo, thâm trầm, xuy xét sự việc rất thấu đáo, thận trọng nên dễ thành công trên con đường tiền tài, danh vọng. Chưa đến tuổi già mà răng đã rụng quá nhiều thì đó là người gặp nhiều vất vả trong đời sống, số không thọ. Răng hô và kèm theo lộ hầu là người hay gặp tai ương, yểu, chết xa quê hoặc chết đường (bất dắc kỳ tử). Răng màu vàng khè là người thường gặp nhiều sóng gió trong cuộc đời, nhiều phen vinh nhục. Người mà chân răng quá xít là người dụt dè, tính tình khép kín, ít cởi mở, có đầu óc bảo thủ, thường ít thành công trên đường đời. Ngược lại, người mà chân răng quá hở thì tính tình buông thả, hời hợt, dễ tính, đại khái, lập trường không vững.

Theo quan niệm hiện đại:

Nhóm nghiên cứu của ĐH King's College London thấy rằng những người răng sún, răng sâu ít thu được thiện cảm của người khác hơn so với người có hàm răng đẹp. Thậm chí người có răng sâu, răng trám bị cho là kém thông minh, không được lòng mọi người và là người khó thay đổi theo thời cuộc.

Trong nghiên cứu của giáo sư Tim Newton có lưu ý những ai đã tài sắc vẹn toàn rồi thì hàm răng có xấu một chút cũng không ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của họ. Nhưng đối với người chưa được điểm cao về sắc thì hàm răng lại chính là yếu tố quyết định đối với chuyện người đó được đánh giá đẹp hơn hay xấu đi.

Trên phương diện xã hội, không khó đoán khi hai người cùng vào xin việc và có mọi điểm tương đồng nhau thì hẳn người có hàm răng và nụ cười đẹp sẽ dễ chinh phục nhà tuyển dụng hơn.

Thậm chí có ghi nhận cho thấy đến các cầu thủ ngày nay cũng rất xem trọng chuyện bỏ tiền túi đi làm răng thẩm mỹ. Và quan niệm của xã hội về nét đẹp của hàm răng và nụ cười thật ra đã bị đổi thay và bị ảnh hưởng phần lớn từ nụ cười không thể chê vào đâu của các diễn viên trên màn ảnh.

Xác định nhân cách qua tướng răng

Hàm răng và nụ cười vẫn luôn là những tiêu chuẩn không thể thiếu để thẩm định vẻ đẹp của một người. Qua hàm răng ta còn có thể biết được chủ nhân là người thế nào.

1. Răng hạt lựu

alt

 

Phụ nữ có răng hạt lựu là đẹp nhất. Đặc điểm của kiểu răng này là có hình dạng giống như hạt lựu, ngắn, vuông và xít nhau, hơn nữa răng lại trắng và chắc. Chủ nhân hàm răng này là người thông minh. Là con trai thì có quý phúc; là con gái thì hiền thục, lấy được chồng giàu sang, cuộc sống an nhàn, hạnh phúc trọn đời. 

2. Răng rồng:

alt

 

Nam giới có răng rồng là đẹp nhất. Đặc điểm của kiểu răng này là răng cửa rất dài và trắng, hàm răng có hơn 32 chiếc. Cộng với dáng hình cao lớn, mặt, mũi và tai đều dài thì gọi là “long hình”, chủ nhân chắc chắn là người đại phú đại quý.

3. Răng hổ:

alt

 

Đặc điểm của răng hổ là răng nanh (cạnh răng cửa) ở hàm trên mọc nhô hẳn ra. Người có răng như vậy, nếu miệng đẹp, sắc môi tươi tắn, răng nanh lại trắng, dài và sáng thì chắc chắn thành đạt khi ở tuổi thiếu niên, đặc biệt rất thích nếu theo đuổi con đường nghệ thuật, điện ảnh.

4. Răng trâu

alt

 

Đặc điểm của răng trâu là răng cửa trắng, dài, to và đều, hàm răng hơn 32 chiếc. Chủ nhân của hàm răng này phúc nhiều hơn quý, con cháu đều tài giỏi.

5. Răng quỷ

alt

 

Đặc điểm của răng quỷ là răng nanh và răng cửa khấp khểnh, không đều nhau, môi vẩu, lộ răng. Người có kiểu răng này sống giả dối, hành vi và lời nói thiếu thành thật.

6. Răng chó

alt

 

Răng cửa không đều nhau, răng nanh lại dài và nhọn là đặc điểm của tướng răng chó. Chủ nhân là người có tính tình quái gở, nói năng hoang đường, làm việc gì cũng không thành công.

7. Răng thưa

 

 alt

Đặc điểm của răng thưa là răng trên rộng dưới hẹp, kích cỡ không đều nhau, các răng mọc cách nhau. Người có hàm răng như vậy là người nói năng luyên thuyên, thường gây chuyện thị phi. Học cũng không biết cách chi tiêu và nắm giữ tài chính. Trong gia đình, họ khắc mẹ, sống bất hiếu. 

8. Răng vẩu

alt

 

Đặc điểm của răng vẩu là hàm răng trên hoặc răng cửa mọc không đều, chồng lên nhau và nhô ra ngoài. Chủ nhân của hàm răng này thời trẻ hay gặp thất bại, cả đời vất vả. Trong gia đình, họ khắc với bố.