Rothenkirchen, Đức: Các kỹ sư đã phát triển một loại bàn chải đánh răng bằng giấy các-tông có thể thay thế không chỉ bàn chải đánh răng dùng một lần trong khách sạn và trên máy bay mà còn có thể thay thế bàn chải đánh răng sử dụng cho hộ gia đình thông thường. Các vật liệu được sử dụng trong sản xuất bàn chải đánh răng này là dựa trên vật liệu sinh học, tái tạo được và hoàn toàn có thể tái chế.

Theo Cơ quan Môi trường Liên bang Đức, các chuyên gia cho rằng các sản phẩm nhựa phân hủy rất chậm. Tùy thuộc vào điều kiện môi trường, chẳng hạn họ ước tính rằng các túi nhựa phải mất đến 500 năm để phân hủy.

Trong một dự án hợp tác nghiên cứu, Tập đoàn kỹ thuật Zahoransky và trường Đại học Khoa Học Ứng Dụng Zwickau – Tây Saxon đã phát triển một quá trình phun - đúc đầy sáng tạo, nó có thể sản xuất bàn chải đánh răng bằng cách sử dụng nguyên vật liệu tái sinh. Phát minh này có thể là một thay thế cho bàn chải đánh răng dùng một lần, loại bàn chải được thường xuyên sử dụng cho bệnh nhân để thực hành chăm sóc răng miệng.

Theo Zahoransky, bàn chải đánh răng mới được sản xuất từ ​​hỗn hợp sinh học có thể phân hủy được, chứa các sợi composite, đầu tiên người ta nén ép các sợi giấy thải thành các hạt rắn chảy tự do và sau đó tiến trình kết tinh chất rắn này bằng cách sử dụng một chất nền sinh học cao phân tử.

title

Bàn chải đánh răng làm từ bột giấy thân thiện với môi trường

Với giá dầu mỏ tăng cao, ảnh hưởng đến giá chất dẻo tổng hợp chế biến từ dầu mỏ và để nâng cao nhận thức của công chúng về sản phẩm an toàn sinh thái, các nhà thiết kế muốn tạo ra một bàn chải đánh răng dùng một lần thân thiện với môi trường. Việc sản xuất bàn chải đánh răng mới được phát triển không liên quan đến bất kỳ nhiên liệu hóa thạch bởi vì nó chỉ được làm từ vật liệu tổng hợp sinh học. Sau khi sử dụng, bàn chải đánh răng có thể được xử lý để làm thành phân hữu cơ.

Các sản phẩm sáng tạo này sẽ có mặt lần đầu tiên vào tháng năm tới đây tại Hội chợ thương mại Interbrush 2012 ở Freiburg, Interbrush là một trong những hội chợ thương mại quan trọng nhất, tiển lãm máy móc và các công cụ trong ngành công nghiệp bàn chải quốc tế.

Theo Eurostat, gần 15 triệu tấn chất thải nhựa được sản xuất trong năm 2008 bởi tất cả các lĩnh vực của ngành công nghiệp và hộ gia đình ở 27 nước thành viên của Liên minh châu Âu, số lượng này nếu tính bình quân sẽ là 30 tấn trên đầu người mỗi năm. Họ ước tính rằng khoảng 700 triệu bàn chải đánh răng đã được mua từ tháng một đến tháng 12 năm 2010 ở Liên Minh Châu Âu.

Tập đoàn Zahoransky là một nhà cung cấp công cụ phun - đúc, giải pháp tự động, máy đóng gói hoàn thiện, cũng như máy công cụ và máy cắt để sản xuất bàn chải và chổi.

Nguồn: German manufacturer produces compostable toothbrush - Dental Tribune