Invisalign First là một đột phá mới trong lĩnh vực chỉnh nha, dành riêng cho đối tượng trẻ em vẫn còn đang mọc răng. Phương pháp này có lợi ích như thế nào, cùng khám phá ngay nhé!

Tại sao cần chỉnh nha sớm cho trẻ?

Rất nhiều trường hợp chỉnh nha không mang lại kết quả hoàn hảo do điều trị muộn. Việc lựa chọn thời điểm, độ tuổi điều trị chỉnh nha đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Ở độ tuổi trưởng thành niềng răng chỉ có thể cải thiện được thẩm mỹ và chức năng ăn nhai nhưng kết quả thu được sẽ khó được hoàn mỹ như khi điều trị sớm ở giai đoạn còn đang phát triển.

Lợi ích khi chỉnh nha sớm cho trẻ:

  • Giai đoạn từ 5 – 10 tuổi là giai đoạn vàng của sự phát triển xương hàm, việc can thiệp tiền chỉnh nha ngay trong giai đoạn này khi xương hàm vẫn còn mềm sẽ giúp việc thu hẹp hay nong rộng xương hàm dễ dàng theo đúng ý muốn, từ đó giúp răng mọc đều đặn. Đặc biệt trong trường hợp trẻ bị hô, móm do xương hàm thì khi thực hiện tiền chỉnh nha sẽ giúp con tránh được phẫu thuật xương hàm khi trưởng thành.
  • Hạn chế tối đa nhổ răng khi niềng, đảm bảo cho trẻ có sức khỏe răng miệng tốt nhất.
  • Tăng cơ hội có khớp cắn hoàn hảo mà nếu niềng ở tuổi trưởng thành sẽ rất khó có được. Do bắt đầu điều trị sớm nên bác sĩ dễ dàng điều chỉnh hướng mọc của răng về đúng vị trí khớp cắn chuẩn.
  • Phát hiện sớm các sai lệch, răng mọc bất thường do khoảng trống của tình trạng mất răng sữa sớm, sâu răng gây ra.
  • Niềng răng sớm giúp giảm sự đau đớn và khó chịu cho trẻ.
  • Rút ngắn thời gian chỉnh nha nếu sau này có chỉ định chỉnh nha của bác sĩ.

Thời điểm chỉnh nha nào được coi là sớm?

Các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên cho trẻ đi khám tiền chỉnh nha sớm, vậy thời điểm nào thì được coi là sớm? Nhiều cha mẹ có quan điểm đợi khi trẻ thay hết răng sữa mới tiến hành can thiệp tiền chỉnh nha cho con, đây là quan điểm không thật sự đúng đắn.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ, ba mẹ nên đưa trẻ đi khám chỉnh nha từ lúc 6 tuổi (là thời điểm răng vĩnh viễn bắt đầu mọc) để kịp thời phát hiện các bất thường về răng miệng, đặc biệt là những bất thường ở răng ảnh hưởng tới việc phát triển xương hàm, làm cho khuôn mặt thiếu tính thẩm mỹ, hạn chế chức năng ăn nhai. Chính vì thế trong nhiều trường hợp trẻ sẽ cần được chỉnh nha ngay từ sớm.

Từ 6 – 12 tuổi là giai đoạn răng và cấu trúc xương hàm thay đổi nhiều nhất, nếu phụ huynh không phát hiện kịp thời sẽ dễ ảnh hưởng tới sự phát triển của xương hàm dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như sai khớp cắn, răng hô, móm,…

Ở một số trường hợp đặc biệt bé bị khớp cắn ngược có thể điều chỉnh ngay ở giai đoạn vẫn chưa thay răng sữa từ 3 – 4 tuổi. Tuy nhiên muốn biết được chính xác liệu có thể thực hiện tiền chỉnh nha trong giai đoạn này không, trẻ cần được thăm khám cụ thể để bác sĩ đánh giá thông qua phim chụp X -quang.

Hệ thống khay trong suốt Invisalign ra đời giúp can thiệp ngay từ sớm dù là những sai lệch nhỏ nhất trên hàm răng của trẻ, giúp hàm răng và xương hàm của bé phát triển đúng, đảm bảo răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, khớp cắn chuẩn cùng khuôn mặt đều đẹp, cân đối, thẩm mỹ tối đa so với việc can thiệp muộn.

Invisalign First – Máng niềng trong suốt dành cho trẻ đang phát triển

Invisalign First là gì?

Invisalign First là thế hệ tiếp theo của Invisalign, là phương pháp niềng răng bằng máng trong suốt thiết kế đặc biệt cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 – 10. Điểm khác biệt nhất của Invisalign First là có thể can thiệp khi răng vĩnh viễn của trẻ vừa mọc ra và can thiệp này cho kết quả gần như tuyệt đối. Do quá trình mọc răng vĩnh viễn sẽ đi cùng với sự phát triển của khuôn mặt, nên nếu can thiệp vào răng vĩnh viễn ngay từ sớm, răng mọc đều đặn sẽ giúp trẻ không những có hàm răng đẹp mà còn có khuôn mặt phát triển cân đối nhất.

Niềng răng ở độ tuổi trưởng thành sau khi tháo niềng nếu không đeo hàm duy trì cẩn thận răng sẽ rất dễ bị chạy lại do cấu trúc xương và cơ đã quen với hàm răng lệch lạc trước đó. Tuy nhiên với Invisalign First bạn hoàn toàn không cần lo lắng với điều này bởi ở lứa tuổi từ 5 – 10 tuổi xương, cơ và cấu trúc quanh răng đang trong giai đoạn phát triển, nó sẽ rất nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi vị trí của răng. Sau khi chỉnh nha xong, trẻ thậm chí còn không cần sử dụng hàm duy trì.

Lợi ích của Invisalign First

Invisalign First dành cho trẻ từ 5 – 10 tuổi, cho phép điều trị những vấn đề răng sai lệch từ đơn giản đến phức tạp như răng chen chúc, răng khấp khểnh, răng hô, sai khớp cắn,… Những vấn đề này nếu không được điều trị sớm sẽ khiến cho quá trình phát triển sọ mặt ở trẻ bị ảnh hưởng không tốt.

  • Điều trị từ sớm các bất thường, sai lệch trên răng
  • Tạo chỗ cho răng mọc đúng vị trí trên cung hàm.
  • Định hướng răng vĩnh viễn, xương hàm, cung răng phát triển đúng giúp khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa.
  • Các khay niềng Invisalign trong suốt vì vậy giúp trẻ tự tin vui chơi, cười nói cùng bạn bè
  • Không cần kiêng khem các món ăn yêu thích.
  • Thoải mái vui chơi trong học tập và sinh hoạt hàng ngày.
  • Khay niềng có thể tháo ra lắp vào, rất dễ vệ sinh vì vậy ít bị sâu răng hơn so với niềng răng truyền thống.
  • Không cần nhổ răng để chỉnh nha.
  • Là giải pháp phù hợp cho cha mẹ bận rộn do thời gian tái khám ít hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống.
  • Giúp cho việc điều trị ở giai đoạn sau trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Invisalign First và Invisalign thông thường có gì khác biệt?

Invisalign First được thiết kế dành riêng cho đối tượng thanh thiếu niên vẫn trong quá trình phát triển, hoàn thiện cung nhai vì vậy sẽ có một vài tính năng hoàn toàn khác biệt như sau:

Chỉ số tuân thủ màu xanh

Trên khay Invisalign sẽ có một chấm nhỏ màu xanh được gọi là chỉ số tuân thủ. Nếu trẻ đeo đủ thời gian quy định, chỉ số này sẽ chuyển từ màu xanh về không màu. Điều này sẽ giúp bố mẹ và các bạn biết được mình đã đeo đủ thời gian hay chưa.

Tạo chỗ cho răng mọc

Trong trường hợp trẻ vẫn chưa thay răng hoặc răng vĩnh viễn chưa mọc hết, khay Invisalign vẫn sẽ di chuyển các răng sai lệch bên cạnh đó giữ không gian và kích thước phù hợp để răng vĩnh viễn có thể mọc đúng vị trí.

Có thể nói niềng răng sớm cho trẻ là việc vô cùng cần thiết và quan trọng. Cha mẹ nên chú ý đưa trẻ đi tầm soát tiền chỉnh nha để kịp thời phát hiện các sai lệch răng của trẻ, nguyên nhân hình thành từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời giúp răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, xương hàm phát triển bình thường, đảm bảo cho trẻ có một khuôn mặt cân đối, sức khỏe toàn diện đến khi trưởng thành. Đặc biệt hơn là mang đến cho trẻ sự tự tin trong cuộc sống, học tập và có tương lai tươi sáng hơn.

Việc điều trị chỉnh nha cho trẻ trong giai đoạn đầu rất quan trọng vì vậy cha mẹ cần thận trọng khi chọn lựa nha khoa để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Nha khoa Tân Hoàn Mỹ đã thực hiện chỉnh nha trên 20 năm và thực hiện rất nhiều ca chỉnh nha thành công mỹ mãn, là một trong những địa chỉ niềng răng cho trẻ được nhiều cha mẹ tin tưởng nhất hiện nay. Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc và điều trị răng miệng cho trẻ vì thế nha khoa không ngừng nâng cao tay nghề bác sĩ, có những phương pháp kỹ thuật đặc trị riêng. Đặc biệt nha khoa có một khu khám răng dành riêng cho trẻ em giúp mang lại tâm lý thoải mái và tăng sự hiệu quả cho bé.

Nha khoa Tân Hoàn Mỹ sử dụng máy iTero 5D hiện đại nhất thế giới

Nha khoa Tân Hoàn Mỹ tự hào khi sở hữu máy quét iTero 5D hiện đại nhất thế giới với công nghệ lấy dấu răng nhanh chóng chỉ sau 60s biết trước được kết quả niềng răng. Không chỉ vậy còn phát hiện được các bệnh lý nha khoa mà chụp X-quang thông thường không phát hiện ra, để kịp thời bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Hãy ĐẶT LỊCH HẸN hoặc gọi ngay số Hotline/Zalo: 0822.811.611 để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ.