Align Technology Inc ra mắt Hệ thống Invisalign mới để lập kế hoạch điều trị chỉnh nha và phục hồi răng với việc tích hợp dữ liệu chụp cắt lớp điện toán Cone Beam (CBCT) vào phần mềm lập kế hoạch điều trị ClinCheck.

Align Technology Inc, một công ty hàng đầu về thiết bị y tế toàn cầu chuyên thiết kế, sản xuất hệ thống khai chỉnh nha trong suốt Invisalign, máy quét trong miệng iTero và phần mềm CAD/CAM exocad cho chỉnh hình răng kỹ thuật số và nha khoa phục hồi, đã công bố tính năng tích hợp CBCT vào phần mềm lập kế hoạch điều trị kỹ thuật số ClinCheck, theo đó kế hoạch điều trị chỉnh nha sẽ kết hợp chân răng, thân răng và xương hàm thành một mô hình ba chiều thống nhất trong quy trình lập kế hoạch điều trị kỹ thuật số.

Việc tích hợp dữ liệu CBCT vào kế hoạch điều trị cho phép bác sĩ kiểm soát và xây dựng mô hình kế hoạch điều trị 3D ClinCheck hiệu quả và mở rộng điều trị cho tất cả các loại sai lệch của răng và hàm, bao gồm cả các trường hợp phục hồi chỉnh hình có chuẩn bị vị trí cấy ghép (implant). Trong lập kế hoạch điều trị sẽ phân tích sâu hơn, có nhiều phương án hơn để chọn lựa phương án điều trị tối ưu. Chẳng hạn như thay vì nhổ răng có thể nới rộng hàm, cũng như điều hướng răng chen chúc hoặc chưa mọc của răng hỗn hợp ở trẻ em. Việc lập kế hoạch điều trị bằng cách sử dụng hình ảnh chân răng thật của bệnh nhân làm thay đổi tư duy điều trị. Lượng thông tin bổ sung và những mô phỏng trên cấu trúc xương và chân răng thật giờ đây giúp chúng ta lập kế hoạch điều trị một cách chủ động thay vì phản ứng với các tác động của nó như chúng tôi thường làm khi chỉnh nha bằng khí cụ cố định.

Ngoài ra, với giao diện dễ sử dụng giúp bệnh nhân thấy trước các bước điều trị một cách trực quan hơn, bệnh nhân có thể nhìn thấy sự di chuyển của thân răng, chân răng và cấu trúc xương bên dưới từ các góc độ khác nhau trong kế hoạch điều trị. Việc điều chỉnh kế hoạch điều trị dựa trên nhu cầu của bệnh nhân cũng thuận tiện và đơn giản hơn.

Tính năng tích hợp CBCT cho phần mềm lập kế hoạch điều trị ClinCheck hiện đang trong quá trình đánh giá thiết kế kỹ thuật (TDA) và sẽ được triển khai ứng dụng từ nửa cuối năm 2022.