Trước khi bước vào ngày Valentine của bạn năm nay, hãy chắc chắn rằng sức khỏe răng miệng của bạn đã được nâng cấp và đạt “tiêu chuẩn đáng yêu”.

Đó là lời khuyên của Tổ chức sức khỏe Nha khoa Anh, sau khi nghiên cứu cho thấy gần một phần tư dân số có liên quan đến hơi thở hôi.

alt

 

Chi phí cho ngày Valentine năm 2010 ở Anh ước tính 4,9 tỷ Bảng Anh và chi phí cho hoa Hồng cho toàn cầu vào khoảng 100 tỷ đô la hàng năm thì chi phí cho việc cải thiện sức khỏe răng miệng có thể có ý nghĩa hơn nữa cho cuộc sống tình yêu của bạn.

Theo số liệu điều tra Tổ chức sức khỏe nha khoa Anh cho thấy 1/5 người  tránh mỉm cười do bị mất răng, trong khi hơn 1/3 (37%) người viện dẫn răng sậm màu hoặc màu răng vàng như là một lý do để tránh mỉm cười. Hơn một nửa số người được hỏi (56%) cho biết những yếu tố tạo sự thu hút - đó là nụ cười hoặc răng – quyết định thành công hay thất bại cho ngày Valentine.

 

Hơi thở hôi (gòn gọi là hôi miệng) có thể là một kẻ giết niềm cảm xúc thực sự. Đó là một vấn đề thường gặp ở nhiều người và thường được gây ra bởi các chất khí có mùi do vi khuẩn mảng bám răng và lưỡi tạo ra, thường là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh nướu răng. May mắn thay, vấn đề có thể được dễ dàng giải quyết bởi một thói quen sức khỏe răng miệng đơn giản.

Dẫu biết rằng có hơi thở thơm tho chưa phải là điều kỳ diệu cho sự tự tin và các mối quan hệ của bạn. Nhưng ngược lại nếu bạn là người có hơi thở hôi có thể bạn không để lại một ấn tượng tốt đẹp nào nếu bạn hôn vào má một ai đó trong đêm Valentine.

Giám đốc điều hành của Tổ chức sức khỏe Nha khoa Anh, Tiến sĩ Nigel Carter, đã đưa ra một số lời khuyên về cách tốt nhất để “đánh bại” hơi thở hôi như sau:

- Hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn đang ăn. Cà phê tỏi và hành tây có tiềm năng gây ra hôi miệng, vì vậy nếu bạn đang hy vọng để có được một nụ hôn ngày hôm sau, tìm kiếm các loại thực phẩm không để lại một hương vị xấu trong miệng.

- Nếu bạn cần làm “thơm tho” hơi thở của bạn, hãy mang theo một số kẹo cao su không đường, nhai kẹo sẽ kích thích tiết nước bọt và giúp ngăn chặn khô miệng.

Thậm chí có thể mất một vài phút để dùng chỉ tơ nha khoa làm sạch các kẻ răng trước khi bạn rời khỏi nhà, khi các vụn thức ăn bị kẹt giữa kẻ răng, kẹt giữa răng và lưỡi sẽ bị virus lên men và tạo ra mùi khó chịu. Nếu bạn là người hút thuốc, bỏ thói quen hút thuốc vào đêm trước Ngày Lễ Tình Nhân, hút thuốc lá cũng gây ra hôi miệng.

Mặc dù một số vấn đề về sức khỏe có thể là nguyên nhân gây ra hôi miệng như: viêm xoang, viêm phế quản, gan, tiểu đường hoặc các vấn đề về thận và nhiễm trùng mũi, cổ họng và phổi, nhưng phần lớn hôi miệng thường là kết quả của việc vệ sinh răng miệng kém.

Các vi khuẩn trên răng của chúng ta sẽ phát triển lên nếu bạn không chải răng hai lần một ngày sẽ phóng thích khí có mùi, gây ra hơi thở hôi, do đó, chính xác và thường xuyên đánh răng là rất quan trọng để giữ hơi thở của bạn được thơm tho. Chải lưỡi hoặc sử dụng dụng cụ cạo lưỡi cũng sẽ giúp giảm hôi miệng.

 title

Để kiểm tra xem bạn có hơi thở hôi hay không, cách đơn giản nhất là liếm bên trong cổ tay của bạn, để cho nó khô và ngửi. Nếu ngửi thấy mùi hôi, thì có thể khá chắc chắn rằng bạn đang bị hôi miệng. Trường hợp này, bạn hãy gặp nha sĩ để được tư vấn làm thế nào để cải thiện hơi thở triệt để hơn.

Hiện nay, Nha khoa đang áp dụng chương trình khuyến mãi cho đôi tình nhân, vui lòng xem chi tiết tại đây.

Chúc bạn có ngày Valentine thật lãng mạn và luôn tự tin trong giao tiếp.

Nha khoa Tân Hoàn Mỹ