(13 tháng 11 năm 2011) – Cạo vôi răng có liên quan với làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ theo một nghiên cứu từ Đài Loan trình bày tại  Hội nghị khoa học của Hiệp hội Tim mạch Mỹ 2011

Trong số hơn 100.000 người tham gia nghiên cứu, những người có cạo vôi răng bởi một nha sĩ hoặc Kỹ thuật viên nha khoa giảm 24% nguy cơ cơn đau tim và giảm 13% nguy cơ đột quỵ so với những người chưa bao giờ lấy vôi răng. Những người tham gia được theo dõi trung bình trong bảy năm.

title

Các nhà khoa xem rằng một người cạo vôi răng gọi là thường xuyên nếu họ thực hiện ít nhất hai lần trở lên trong hai năm và gọi là không thường xuyên nếu trong hai năm chỉ cạo vôi một lần hoặc ít hơn.

Nghiên cứu bao gồm hơn 51.000 người lớn đã ít nhất một lần cạo vôi răng toàn bộ hoặc một phần và một số lượng tương tự của người chưa bao giờ cao vôi răng với cùng điều kiện về giới tính và sức khỏe. Không ai trong số những người tham gia có tiền sử đau tim hoặc đột quỵ khi bắt đầu của nghiên cứu.

Nghiên cứu đã không điều chỉnh các yếu tố nguy cơ cho cơn đau tim và đột quỵ, chẳng hạn như hút thuốc lá, trọng lượng và chủng tộc những dữ liệu này không được đề cập trong cơ sở dữ liệu bảo hiểm Y tế Quốc gia Đài Loan, nguồn gốc của thông tin được sử dụng trong phân tích.

"Bảo vệ khỏi bệnh tim và đột quỵ là rõ rệt hơn ở những người tham gia đã cạo vôi răng ít nhất một lần mỗi năm" Bác sĩ Emily (Zu-Yin) Chen, Khoa tim mạch tại Bệnh viện Hội Cựu chiến binh ở Đài Bắc, Đài Loan.

Cạo vôi răng làm giảm triệu chứng viêm gây ra sự phát triển của vi khuẩn có thể dẫn đến bệnh tim hoặc đột quỵ, bà nói.

Bác sĩ Y khoa Hsin-Bang Leu là đồng tác giả nghiên cứu.

Bệnh nha chu dự đoán mức độ nguy cơ đau tim, đột quỵ và suy tim

Trong một nghiên cứu riêng biệt, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng giá trị của các dấu hiệu bệnh nướu răng dự đoán cơn đau tim, suy tim sung huyết và đột quỵ theo những cách khác nhau và mức độ khác nhau.

Anders Holmlund, bác sĩ phẫu thuật nha khoa, Tiến sĩ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Hội đồng Quận Gävleborg, Thụy Điển và là tư vấn cao cấp, chuyên ngành Nha khoa, nghiên cứu 7.999 người tham gia với bệnh nha chu và tìm thấy những người có:

• Người có Ít hơn 21 răng tăng 69% nguy cơ đau tim so với những người có răng đầy đủ.

• Người có nhiều túi nha chu hơn (nhiễm trùng nướu xung quanh chân răng) tăng 53% nguy cơ đau tim so với những người có túi nha chu hơn.

• Người có ít răng tăng 2,5 lần nguy cơ suy tim sung huyết so với những người có răng đầy đủ.

• Người có tỷ lệ chảy máu nướu răng cao có nguy cơ đột quỵ tăng 2.1 lần với những người có tỷ lệ thấp nhất.

Theo ScienceDaily

Xem tin gốc


Đọc thêm:

 - Viêm nha chu.