Ngày 20 tháng 3 hàng năm được chọn là Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới. Liên Đoàn Nha khoa thế giới đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến ​​thức để nâng cao sức khỏe răng miệng cho người dân trên toàn thế giới.

Ngày 20 tháng 3 hàng năm được chọn làm Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới. Năm 2013, Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới lần đầu tiên được tổ chức dưới sự tài trợ của Liên đoàn Nha khoa Thế giới (FDI) và từ đó đến nay điều đặn được tổ chức trên phạm vi toàn thế giới.

Mục đích chính của Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới này nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến ​​thức để nâng cao sức khỏe răng miệng cho người dân trên toàn thế giới.

Chủ đề cho Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới năm nay 2022 được chọn là “Hãy tự hào về răng miệng của bạn - Be proud of your mouth”, đây là chủ đề trong chiến dịch 3 năm (2021-2023) đã được Liên Đoàn Nha Khoa Thế giới công bố.

Các bệnh răng miệng là vấn đề sức khỏe được quan tâm lớn của nhiều quốc gia và nó tác động tiêu cực đến con người trong suốt cuộc đời của họ. Có đến 3,5 tỷ người bị các bệnh về răng miệng và sâu răng chiếm 90% trong số đó. Về thực thể, bệnh răng miệng làm cho người bệnh phải chịu đựng những cơn đau, ảnh hưởng đến sự ăn nhai. Về mặt tâm lý, người bị bệnh răng miệng (nhất là người mất răng, người bị hôi miệng…) sẽ rất e ngại khi giao tiếp do mất tự tin để lại những dư chấn về tâm lý nghiêm trọng. Tuy nhiên, không có lý do gì để chúng ta phải chịu đựng những vấn đề bất tiện này vì hầu hết các bệnh răng miệng đều có thể phòng tránh và điều trị trong giai đoạn đầu của chúng.

Liên Đoàn Nha Khoa Thế giới , “Tự hào răng miệng của bạn” không phải vì bạn có răng miệng hoàn hảo mà vì có cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe răng miệng tốt và vì vậy mong muốn mọi người coi trọng việc chăm sóc sức khỏe răng miệng bằng cách chải răng thường xuyên và đúng cách, khám răng định kỳ và giảm lượng đường trong khẩu phần ăn.

Riêng chúng tôi, Nha khoa Tân Hoàn Mỹ, mong muốn các bạn không những có răng chắc khỏe mà còn phải đẹp và nụ cười tươi tắn để bạn thật sự tự hào về nó. Với những kỹ thuật nha khoa tiên tiến cộng với trang thiết bị hiện đại, chúng tôi sẽ có giải pháp cho bạn. Quan trọng là bạn có thật sự quan tâm, chăm sóc răng miệng của bạn không? Bạn có quyết tâm thiết kế lại nụ cười của mình không? Những việc khác còn lại hãy để chúng tôi thực hiện! "Hãy chăm sóc răng miệng vì hạnh phúc và sự vui vẽ  - Look after your oral health for your happiness and well-being” như câu khẩu hiệu mà Liên Đoàn Nha Khoa Thế giới kêu gọi.

Xem thêm chi tiết thông điệp của FDI tại đây