Tại sao điều trị chỉnh nha trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay?

Miệng, răng và những cơ quan xung quanh nó có chức năng phức tạp và quan trọng của cơ thể con người. Nó có thể được mô tả là "ngã ba đường", liên quan đến như là thở, nói, nhai, nuốt và có lẽ quan trọng nhất là biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt như cười, .v.v .Trong những năm qua, chỉnh nắn răng cho thẳng và đều đặn đã được rất nhiều người quan tâm cùng với những tiến bộ khác trong chăm sóc sức khỏe răng miệng, như phục hình răng, cấy ghép implant … và chỉnh hình răng mặt đã trở thành nhu cầu thật sự và là biện điều trị pháp phòng ngừa để mang lại những lợi ích cho sức khỏe.

 

Ngoài ra, chỉnh hình răng mặt phần lớn là muốn cải thiện nụ cười để tự tin trong giao tiếp. Một người xuất hiện với khôn mặt hài hòa, một nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng và đều đặn … được cho là có lợi thế về mặt giao tiếp hơn so với người khác. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng một người (kể cả nam và nữ) nếu có hàm răng trắng đều, nụ cười rạng rỡ sẽ được người đối diện hoặc các đồng nghiệp của họ là cảm nhận là thân thiện hơn, nhiều người mong muốn kết bạn hơn, ngưỡng mộ hơn và nhiều khả năng để thành công hơn. Kết quả là, nhiều gia đình hiện đại đặt ưu tiên cao cho chỉnh nha không chỉ cho lợi ích sức khỏe đơn thuần của nó mà còn để tận dụng cơ hội trải nghiệm cuộc sống, sắc đẹp, nụ cười tươi tắn!

 

Tại sao phải điều trị những răng bị mọc lệch?

 

Hàm răng khấp khểnh, răng nhô ra, thụt vào và sai khớp cắn có thể dẫn đến một loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Răng chen chúc gây khó khăn cho vệ sinh răng như đánh răng và dùng chỉ nha khoa, có thể tăng nguy cơ sâu răng và/hoặc bệnh nướu răng. Răng hô hoặc răng mọc lệch ra phía ngoài dễ bị gãy do té ngã, va chạm, điều này đôi khi còn dẫn đến tổn hại về tâm lý. Răng mọc lệch còn có thể ảnh hưởng đến phát âm, vấn đề ăn nhai và nuốt. Thay đổi khớp cắn có thể là nguyên nhân gây ra một số vấn đề về khớp xương hàm (TMJ). Chỉnh nắn thẳng hàng các răng lệch lạc đã được chứng minh để cải thiện đáng kể hình ảnh cá nhân. Chỉnh nha có thể đóng góp cho một đời sức khỏe răng miệng tối ưu và như là một phần thưởng, có thể tạo ra một nụ cười đẹp, mãn nguyện!

 

Thời gian bắt đầu chỉnh nha tốt nhất cho con bạn?

 

Mặc dù  bác sĩ chỉnh nha có thể cải thiện nụ cười cho bạn ở bất kì độ tuổi nào, nhưng để đạt được kết quả tốt nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí thì bạn nên bắt đầu ở giai đoạn tối ưu nhất. Hiệp hội chỉnh Nha Hoa Kỳ (The American Association of Orthodontists) khuyến cáo nên đánh giá lần đầu chỉnh hình răng khi xuất hiện có dấu hiệu của răng mọc lệch hoặc không muộn hơn 7 tuổi. Ở độ tuổi này việc điều trị chỉnh nha có thể là không cần thiết, nhưng việc đánh giá những lệch lạc kịp thời sẽ cho phép Nha sĩ dự đoán được các vấn đề răng miệng trong tương lai, tư vấn cho bạn thời gian tối ưu để bắt đầu điều trị và trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn liên quan đến sức khỏe răng miệng của con em Quý vị. Bạn có thể lên lịch đánh giá chỉnh hình răng ban đầu của con bạn tại Nha khoa Tân Hoàn Mỹ bằng cách gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 08-3855-4526.

alt