Dầu dừa có thể để chống lại vi khuẩn gây sâu răng. Nó là một kháng sinh tự nhiên, có thể được thêm vào các sản phẩm chăm sóc nha khoa thương mại, các nhà khoa học đã trình bày công trình nghiên cứu của họ tại Hội nghị Vi sinh vật học Mùa thu được tổ chức tại Đại học Warwick.

alt

Nhóm nghiên cứu từ Viện Công nghệ Athlone ở Ai-len đã thử nghiệm hoạt tính kháng khuẩn của dầu dừa trong trạng thái tự nhiên và dầu dừa đã được xử lý với các enzym trong một quá trình tương tự như hệ tiêu hoá. Các loại dầu này đã được thử nghiệm chống lại các chủng vi khuẩn Streptococcus - là loại vi khuẩn sinh sống trong miệng. Họ phát hiện ra rằng dầu dừa biến đổi enzyme ức chế mạnh mẽ sự tăng trưởng của hầu hết các chủng vi khuẩn Streptococcus, bao gồm Streptococcus mutans - một loại vi khuẩn sản xuất axit , đó là nguyên nhân chính gây sâu răng.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tiêu thụ một số thực phẩm có thể chống lại các vi khuẩn. Công trình nghiên cứu trước đó trên sữa biến đổi bởi enzyme cho thấy rằng nó đã có thể để giảm liên kết của S. mutans với men răng, đã thôi thúc nhóm điều tra tác động của thực phẩm biến đổi enzyme khác trên các vi khuẩn.

Công trình nghiên cứu tiếp theo sẽ kiểm tra dầu dừa tương tác như thế nào với vi khuẩn Streptococcus ở cấp độ phân tử và các hoạt tính chống lại các chủng vi khuẩn có hại và nấm men khác như thế nào. Thử nghiệm bổ sung của nhóm tại Viện Công nghệ Athlone thấy rằng dầu dừa biến đổi bởi enzyme cũng có thể chống lại nấm Candida albicans – vi khuẩn gây ra bệnh tưa miệng.

Các nhà nghiên cứu cho rằng dầu dừa biến đổi bởi enzyme có tiềm năng như là một kháng khuẩn với thị trường mà có thể là quan tâm đặc biệt cho ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tiến sĩ Damien Brady, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, "sâu răng là một vấn đề sức khỏe thường bị bỏ qua nhưng nó ảnh hưởng đến 60-90% trẻ em và hầu hết những người lớn ở các nước công nghiệp hóa. Sự kết hợp dầu dừa biến đổi bởi enzyme vào các sản phẩm vệ sinh răng miệng sẽ là một thay thế hấp dẫn phụ gia hóa học, đặc biệt là khi nó hoạt động ở nồng độ tương đối thấp. Cũng như sự kháng thuốc ngày càng tăng, thì chúng ta chuyển chú ý đến cách thức mới để chống lại nhiễm khuẩn là điều rất quan trọng. "

alt

Nguồn nguyên liệu dừa ở Việt Nam rất dồi dào

alt

Về Bến Tre - Xứ dừa - Bạn rất dễ bắt gặp những hình ảnh như thế này (Ảnh Festival dừa Bến tre)

Công trình nghiên cứu này cũng góp phần vào sự hiểu biết của chúng ta về hoạt tính kháng khuẩn trong hệ tiêu hóa ở người. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng các sản phẩm của hoạt động tiêu hóa của con người chỉ ra hoạt động kháng khuẩn. Điều này có thể cho chúng ta biết làm thế nào vi khuẩn có thể xâm chiếm các tế bào đường tiêu hóa và cho sức khỏe đường ruột tổng thể ", Tiến sĩ Brady giải thích. "Nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy rằng tiêu hóa đạm sữa không chỉ làm giảm độ bám dính của vi khuẩn có hại cho các tế bào trong ruột người mà nó còn ngăn cản một số vi khuẩn đã vào trong tế bào. Chúng tôi đang nghiên cứu dầu dừa và các thực phẩm khác biến đổi bởi enzyme để xác định làm thế nào chúng can thiệp vào phương thức mà các vi khuẩn gây ra đau ốm và bệnh tật ", ông nói.

Nguồn: Coconut Oil Could Combat Tooth Decay - ScienceDaily