Gắn kim cương lên răng - Xu hướng làm đẹp mới

 

Một vài năm gần đây làm đẹp cho hàm răng được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Hàm răng trắng sáng và đều là mong muốn của hầu hết mọi người. Tuy vậy cũng chưa đủ. Các bạn trẻ ngày nay – Những người hết sức năng động và sành điệu – lại thích gắn kim cương lên răng để cho nụ cười thêm rạng rỡ, duyên dáng và “cuộc đời thêm tươi sáng” ...

 Gắn kim cương như thế nào?

Việc gắn kim cương (thường là những hạt kim cương nhỏ dưới 2-3ly, gọi là hạt tấm) lên răng được thực hiện rất dễ dàng. Thời gian chỉ khoảng từ 15-30 phút. Sau khi gây tê, nha sĩ sẽ khoan tạo xoang trên bề mặt răng sao cho vừa  kích cỡ của viên kim cương. Sau đó, dùng loại keo đặc biệt của nha khoa để gắn hạt kim cương lên và chiếu đèn halogen giữ chặt trong vài phút.

Nếu bạn sử dụng đá giả (được sản xuất  bởi hãng Vivadent - Pháp) thì các bác sĩ sẽ chỉ phải vệ sinh bề mặt răng và dán đá trực tiếp vào răng mà không cần phải khoan tạo xoang. Cách gắn này không phải khoan răng nhưng có nhược điểm là hay dễ rớt hột do độ bám chắc không tốt như khi tạo xoang.

Ngoài cách gắn trực tiếp lên răng, một số người muốn bọc răng sứ, trồng răng khểnh giả rồi mới gắn kim cương lên, nhằm tránh tạo ra “vết sẹo” cho răng thật. Hoặc phải dùng phương pháp bọc composite hoặc sứ ra ngoài để tránh sâu răng.

Đá sẽ gắn chặt với răng mà không bị rơi ra, nếu thao tác vệ sinh răng vừa phải, nhẹ nhàng.

 

title

Kim cương làm cho nụ cười bạn thêm lấp lánh.

Bạn có phù hợp không?

Những hàm răng đính kim cương phải đẹp, trắng và đều đặn. Ngoài ra, tính phù hợp luôn được đề cao khi chọn lựa mốt trang sức này. Có nghĩa là, ngoài vẻ đẹp bắt buộc của răng, bạn cũng phải là người ưa thích thời trang và làm việc trong môi trường tự do, không cần sự nghiêm túc cao như giáo viên, bác sĩ hay cảnh sát. Sẽ phù hợp hơn nếu bạn có một hàm răng hay nụ cười đẹp.

Chăm sóc răng sau khi gắn kim cương như thế nào?

Sau khi đính kim cương, răng phải luôn trong tình trạng sạch sẽ và thơm tho, tránh gây phản cảm cho người đối diện.

Trong thời gian 3 tháng sau khi gắn kim cương hoặc đá quý, bạn phải kiêng thức ăn, thức uống quá nóng hoặc quá lạnh. Tránh cắn đồ cứng, nhất là răng có gắn kim cương.

 

Thức ăn có màu hay trà, cà phê, chocolate… cũng là điều những người gắn trang sức lên răng phải lưu ý. Vì chúng có thể làm vàng răng và kim cương.

Khi vệ sinh và chải răng phải nhẹ nhàng. Nên sử dụng bàn chải lông mềm.

Để viên kim cương có được độ sáng, thỉnh thoảng phải dùng chanh để làm sạch hoặc đánh bóng.

 

Nha khoa Tân Hoàn Mỹ cung cấp dịch vụ gắn kim cương và đá quý vào răng với chi phí là 250.000đồng/hạt (chưa bao gồm hạt). Quý khách sẽ được các bác sĩ tư vấn và thảo luận tất cả các vấn đề liên quan đến gắn kim cương, đá quý vào răng cũng như những bất tiện và thẩm mỹ. Quý khách cũng nên cân nhắc thận trọng trước khi quyết định gắn. Tuy là thủ thuật đơn giản và nhanh chóng, nhưng gắn kim cương vào răng có khoan vào răng thật nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến răng.