Một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy tỷ lệ mắc bệnh nha chu ở mức cao của người dân Mỹ trưởng thành. Gần 50% người ở độ tuổi trên 30 bị một số dạng của bệnh nha chu, trong đó nam giới, những người lớn tuổi, người Mỹ gốc Mexico mắc bệnh nhiều hơn. Những người trưởng thành với với trình độ học vấn dưới mức trung học, người lớn sống trong nghèo đói và hút thuốc cũng có tỷ lệ mắc bệnh nha chu cao hơn.

alt

Bệnh nha chu - Nguyên nhân chính gây mất răng

Các nhà nghiên cứu xác nhận rằng nhiều người bệnh nha chu hơn so với suy nghĩ trước đây, như nghiên cứu phát hiện ra rằng 47,2% (64,7 triệu) người lớn ở Mỹ bị bệnh nha chu, với 8,7% bị từ mức nhẹ; 30% bị bệnh ở trung bình và 8,5% ở mức bị nha chu nặng. Đối với người lớn từ 65 tuổi trở lên, tỷ lệ nhiễm tăng lên đến 70,1%.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tìm thấy sự tỷ lệ mắc bệnh khác biệt đáng kể trong dân số. Tỷ lệ hiện nhiễm cao hơn ở nam giới (56,4% so với 38,4% ở phụ nữ). Bệnh nha chu phổ biến nhất ở người Mỹ gốc Mexico (66,7%), người đang hút thuốc (64,2%), những người có trình độ học vấn thấp hơn (66,9%) và những người sống dưới mức chuẩn nghèo của liên bang (65,4%).

Dữ liệu cho nghiên cứu này được thu thập từ dữ liệu khảo sát quốc gia về sức khỏe và kiểm tra dinh dưỡng của CDC năm 2009 và 2010, nó cũng được đánh giá sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng của 3.742 người lớn tuổi từ 30 tuổi trở lên, một phần của dân chúng và với một hoặc nhiều răng tự nhiên. Đây là lần đầu tiên tiến hành cuộc khảo sát toàn diện về nha chu và được xem là điều tra chính xác nhất từ trước đến nay ở Mỹ, theo Tiến sĩ Pamela McClain, chủ tịch của Viện Hàn lâm Periodontology Hoa Kỳ.

Bệnh nha chu có liên quan đến tuổi tác và khi mà người Mỹ sống lâu hơn và giữ lại được nhiều răng tự nhiên hơn, bệnh Nha chu có thể được chú ý nhiều hơn trong sức khỏe răng miệng của Mỹ trong tương lai ", ông Paul Eke, tác giả chính của nghiên cứu và là chuyên gia dịch tễ học của CDC. "Phát hiện của chúng tôi hỗ trợ cần thiết cho các chương trình y tế công cộng để cải thiện sức khỏe răng miệng của người lớn", ông nói thêm.

Nghiên cứu này được công bố trực tuyến hôm 30 tháng 8 trong Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa trước bản in.