Người ta ước tính rằng khoảng 1,1 triệu nam giới và phụ nữ ở Anh bị rối loạn ăn uống, thậm chí con số thực thế còn cao hơn nữa, để hiểu rõ hơn vấn đề này có lẽ vẫn còn là điều bí mật. Một nghiên cứu của Đại học Bergen ở Na Uy cho thấy bệnh nhân bị rối loạn ăn uống, chẳng hạn như biếng ăn và háo ăn, trãi nghiệm nhiều vấn đề sức khỏe răng hơn đáng kể. Ví dụ, răng nhạy cảm, mòn răng nghiêm trọng và đau mặt răng so với những người bình thường khác.

alt 

Biếng ăn (Hình minh họa)

Nghiên cứu nhấn mạnh rằng hơn một phần ba số người (36%) bị rối loạn ăn uống bị mòn răng nghiêm trọng so với 11% ở nhóm đối chứng. Những người bị rối loạn ăn uống cũng tự nhận thấy rằng họ thường xuyên bị đau đớn trên khuôn mặt và bị khô miệng, cũng như tăng độ nhạy cảm răng hàng ngày. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng nôn mửa thường liên quan tới rối loạn ăn uống và có xu hướng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

alt

Mòn răng

Tiến sĩ Nigel Carter, Giám đốc điều hành của Tổ chức sức khỏe Nha khoa Anh giải thích lý do sức khỏe răng miệng kém, cho chúng ta những lời khuyên sau đây:

"Khi bạn bị nôn mửa nhiều lần, như với một số rối loạn ăn uống, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng do mức độ cao của acid trong dịch ói có thể làm hại cho men răng. Acid cuộc tấn công thường xuyên bằng dịch ói này làm cho nước bọt trong miệng của bạn không có cơ hội để phục hồi tự nhiên những nguy hại cho răng tiếp xúc với dịch ói có tính axit, do đó tăng nghiêm trọng mức độ mòn răng. Người bị rối loạn ăn uống nên súc miệng càng sớm càng tốt, bất cứ nơi nào có thể được, sau khi nôn ói để giúp giảm các tác dụng axit.

Đừng đánh răng ngay lập tức sau khi nôn mửa vì đánh răng có thể làm mềm men răng. Việc sử dụng kem đánh răng có fluoride giúp bảo vệ răng theo thời gian, và bằng cách nhai kẹo cao su không đường sẽ giúp tăng tiết nước bọt và trung hòa axit trong miệng. Nha sĩ cũng có thể kê toa kem đánh răng có fluoride liều cao để bảo vệ răng của bạn. Chúng tôi rất muốn khuyên bạn nên khám răng miệng thường xuyên hơn để đảm bảo vấn duy trì tốt sức khỏe răng miệng và có hướng điều trị thích hợp khi phát hiện những dấu hiệu bệnh sớm. Đừng e ngại khi thảo luận về các vấn đề sức khỏe răng miệng của bạn với nha sĩ "

Nhóm hỗ trợ chăm sóc biếng ăn và háo ăn sẵn sàng để tư vấn và hỗ trợ bạn. Tờ rơi “Hãy kể cho tôi” về vấn đề ăn mòn răng cũng cung cấp lời khuyên về việc làm thế nào để duy trì sức khỏe răng miệng.