Một cuộc khảo sát mới từ Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ (ADA) cho thấy rằng người Mỹ cần nghiêm túc hơn trong chăm sóc sức khỏe răng miệng của họ. Trang web vừa được ADA đưa vào sử dụng, địa chỉ www.mouthhealthy.org, nhằm mục đích cải thiện sức khỏe răng miệng cho thấy rằng điểm số trung bình của người Mỹ là 'D' trong cuộc khảo sát bằng câu hỏi “đúng hay sai”, trong đó bao gồm những câu hỏi như “răng nên được vệ sinh như thế nào?”, “yếu tố gây sâu răng?” và “Khi em bé bao nhiêu tuổi thì nên đi khám nha sĩ?”

alt

Bác sĩ nha khoa William R. Calnon - Chủ tịch ADA và là nha sĩ hành nghề ở Rochester, New York - cho biết: "Kết quả của cuộc khảo sát hoàn toàn gây sốc và thực sự chỉ ra tầm quan trọng như thế nào để mọi người tham gia nhiều hơn trong chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình."

Chín trong mười người lớn ở độ tuổi từ 20-64 đã có sâu răng ở răng vĩnh viễn, theo Viện nghiên cứu Nha khoa và Sọ mặt (NIDCR) và gần 50% trẻ em trong độ tuổi từ 2-11 bị sâu răng ở bộ răng sữa. Do đó, không ngạc nhiên khi các bệnh mãn tính thường gặp nhất ở trẻ em là bệnh về răng miệng.

Trang web mới của ADA, www.MouthHealthy.org, được ra mắt vào ngày 25 tháng 6, cung cấp thông tin về phòng, chăm sóc và điều trị để cải thiện và duy trì chăm sóc nha khoa. Ngoài ra khách viếng thăm trang web có thể thực hiện kiểm tra IQ nha khoa để tự kiểm tra kiến ​​thức của mình .

Tiến sĩ Calnon chỉ ra: "Sức khỏe răng miệng là một phần quan trọng của sức khỏe tổng thể.  MouthHealthy.org sẽ giúp mọi người tự kiểm soát sức khỏe răng miệng của họ". Cuộc khảo sát cấp độ quốc gia của ADA, được tiến hành tháng 5 năm 2012, trên gần 1.500 người trưởng thành phân bổ trên toàn quốc đã khám phá ra những điều sau đây:

  • 90% người tin rằng họ nên làm sạch răng sau mỗi bữa ăn, trong khi ADA đề nghị làm sạch hai lần một ngày.
  • 81% người tin rằng sâu răng được gây ra bởi đường. Tuy nhiên, thật ra đường không phải nguyên nhân gây sâu răng, nhưng vi khuẩn sống trong miệng được nuôi dưỡng bằng đường và sản xuất ra axit tấn công men răng, theo thời gian làm mòn men răng đến một mức độ nào đó thì hình thành sâu răng.
  • 75% người được hỏi không biết tuổi mà trẻ em nên khám nha sĩ lần đầu tiên. Theo khuyến nghị của ADA, nên đưa trẻ đi khám răng lần đầu tiên trong vòng sáu tháng sau khi chiếc răng đầu tiên xuất hiện hoặc trước ngày sinh nhật đầu tiên của đứa trẻ.
  • 65% người nghĩ rằng nên thay bàn chải đánh răng hai lần một năm. Trong khi nó được khuyến cáo nên thay thế mỗi ba tháng.
  • 59% người không biết rằng vi khuẩn gây sâu răng có thể được truyền từ người này sang người khác.
    (Cuộc khảo sát bao gồm một biên độ sai số + hoặc - 2,6 điểm)

Câu trả lời và những câu hỏi khác có thể được tìm thấy trên các trang web mới www.Mouthhealthy.org, trong đó bao gồm các chuyên mục như các "mẹo nha khoa" và Tốp mười triệu chứng nha khoa cho tất cả các nhóm tuổi, làm thế nào để đối phó với các trường hợp khẩn cấp nha khoa, chủ đề sức khỏe răng miệng từ A đến Z và làm thế nào để tìm thấy một nha sĩ hội viên của ADA và sản phẩm được chấp nhận bởi tem ADA, ngoài ra các tính năng video, tin vắn và các hoạt động...

Nha khoa Tân Hoàn Mỹ hy vọng bạn đọc có thể tìm kiếm được nhiều thông tin bổ ích trên website này và trên http://www.ada.org/