(27 Tháng 10, 2011) - Kích thước của răng ở trẻ em sinh non thì nhỏ hơn so với những trẻ em sinh đủ tháng theo một nghiên cứu của Khoa Răng hàm mặt, Trường Đại học Malmö ở Thụy Điển.

Sự hiểu biết của chúng ta về những đứa trẻ non, và sự phát triển thể chất và tinh thần của chúng khi lớn lên liên tục phát triển. Trong những năm gần đây một số nghiên cứu sức khỏe răng miệng của trẻ em đã được công bố bởi các nhà nghiên cứu tại Khoa Răng hàm mặt, Đại học Malmö. Liselotte Paulsson-Björnsson, một chuyên gia chỉnh hình răng mặt, đã nghiên cứu 80 trẻ em sinh ra trước 33 tuần tuổi.

alt

"Chúng tôi đã kiểm tra xem răng của những trẻ sinh non phát triển như thế nào, trong số những nghiên cứu khác, chúng tôi đã xem xét các mẫu dấu (răng) của chúng. Chúng tôi cũng đã kiểm tra nhu cầu chỉnh hình răng và thấy rằng nó lớn hơn so với nhóm đối chứng, những trẻ em sinh đủ tháng", cô nói.

Các trẻ em tham gia trong các nghiên cứu khác nhau đã được sinh ra vào giữa những năm 1990 và đã được kiểm tra khi họ phát triển răng vĩnh viễn đầu tiên ở độ tuổi 8-10. Răng vĩnh viễn đầu tiên là răng cửa ở hàm trên và dưới và được gọi là răng số 6 (răng hàm mọc khi sáu tuổi), răng hàm lớn đầu tiên.

Kết quả cho thấy rằng răng của trẻ em sinh sớm nhỏ hơn 10% phần trăm so với nhóm đối chứng. Trẻ em sinh càng sớm thì răng của chúng càng nhỏ.

"Khi chúng tôi kiểm tra những đứa trẻ này, chúng tôi cũng thấy rằng răng của chúng mọc xa nhau" Liselotte Paulsson-Björnsson nhấn mạnh rằng việc có răng nhỏ như vậy không phải là một vấn đề nghiêm trọng, nhưng nó có thể là vấn đề lớn về mặt thẩm mỹ khi có khoảng trống lớn giữa các răng của bạn .

Tuy nhiên, những vấn đề này có thể được giải quyết. Chúng tôi có thể di chuyển răng nếu khoảng cách giữa chúng là quá lớn và cũng có nhiều vật liệu tốt để mở rộng răng nếu chúng quá nhỏ"

Rối loạn trong giai đoạn khoáng hóa của răng cũng có thể dẫn đến tạo các đóm trên răng phía trước, nhưng điều này cũng là một vấn đề có thể được xử lý bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị nha khoa thẩm mỹ.

Liselotte Paulsson-Björnsson đang lên kế hoạch nghiên cứu mới thực hiện theo các trẻ em vào lứa tuổi thiếu niên. Trong số những thứ khác, cô sẽ được nghiên cứu liệu tất cả các răng vĩnh viễn bị ảnh hưởng về kích thước, hoặc chỉ những người được hình thành trong kết nối với sinh. Cô cũng muốn nghiên cứu chất lượng cuộc sống của trẻ em liên quan đến tình trạng răng miệng của họ.

"Tuy nhiên, như chăm sóc trẻ em sinh non được phát triển liên tục, nó không thể tự động chuyển những phát hiện của tôi cho trẻ em được sinh non ngay bây giờ", bà nói.

Theo Sciencedaily

Xem tin gốc